Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng người đứng đầu Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định về cuộc sống ô tô Việt Nam 2018 và định xu thế của Ford trong năm 2019.



  • Ford Ranger đạt doanh số kỷ lục tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương
  • Rashford, Pogba ghi bàn, MU thắng trận sản phẩm công nghệ 7 liên tiếp


Trong năm 2018, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam có đại khái biến động. Trong đó, doanh số ô tô tăng kỷ lục lên mức 276.817 chiếc, tăng 10% đối chiếu cộng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, toàn thể doanh số ô tô trong năm 2018 là ô tô được lắp ráp trong nước (CKD), trong lúc đấy, xe nhập khẩu lại giảm mạnh do 1 số Nghị định mới trong việc nhập khẩu ô tô ngoại về Việt Nam vào đầu năm 2018.
Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng người đứng đầu Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định riêng về cuộc sống ô tô Việt Nam 2018 và định hướng phát triển trong năm 2019.

Ông Phạm Văn Dũng, CEO của Ford Việt Nam. (Ảnh: Ford)
Doanh số xe CKD tăng mạnh để bù đắp vào loại ô tô nhập khẩu
- Đầu năm 2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định 116, từ đấy, lượng ô tô nhập khẩu được đưa về Việt Nam đã giảm vô cùng mạnh, ảnh hưởng đến doanh số ô tô của phổ thông hãng xe. Vậy, Ford Việt Nam đã chuẩn bị thế nào để doanh số không bị giảm sâu?
có 1 số quy định mới được ban hành trong năm 2018, đã ảnh hưởng đến thế giới ô tô, đặc thù các cái xe nhập khẩu sở hữu ảnh hưởng về nguồn cung, bắt đầu từ quý II và quý III. Tuy nhiên, tới cuối quý III những chiếc xe đã được về Việt Nam, hầu hết các hãng đã chắc chuyên dụng cho người dùng, điều này cũng là sự Điểm nhấn và khởi sắc trong ngành ô tô trong 4 tháng cuối năm.
Để tránh các tác động của Nghị định 116, ngay từ đầu quý I, Ford đẩy mạnh bán chiếc xe CKD trong nước nhằm bù đắp lại doanh số thâm hụt từ xe nhập khẩu.
Trong ấy, 7 chiếc xe của Ford tạo nên ở Việt Nam đang được cấp dưỡng ở nhà sản phẩm công nghệ Ford ở Hải Dương. Sở hữu định hướng Bởi vậy, doanh số của xe CKD năm 2018 của Ford khởi sắc, quý II đã sở hữu sự lớn mạnh đến 60%, ví như so sánh năm trước nâng cao 25%, các kết quả này đều được duy trì đến những quý sau.
- Ông mô tả thông tin thế nào về các quy định mới trong việc nhập khẩu ô tô trong năm 2018, cụ thể ở đây là Nghị định 116?
Nghị định 116 trong năm 2018 được các siêu thị ô tô đề cập hầu hết. Trong đấy, công ty nhập khẩu nên sở hữu giấy chứng nhận của nhà xuất khẩu. Tuy nhiên, đại khái các quốc gia xuất khẩu ô tô đều ko mang loại giấy này.
chúng tôi cho rằng, các nước đều mang chính sách riêng để lớn mạnh và bảo hộ ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, cần có các chính sách cởi mở để người sử dụng được hưởng lợi.
mẫu xe bán tải sẽ là mũi nhọn của Ford Việt Nam


- Được biết, chiếc Ford Ranger đang cại trị hãng xe bán tải (pick-up), ở nhiều lựa chọn quốc gia trên toàn cầu. Tại Việt Nam, dòng xe này luôn trong tình trạng cháy hàng. Vậy, tại sao Ford Việt Nam ko đưa dòng xe này về nước để lắp ráp thay vì nhập khẩu nguyên loại như hiện tại?
Đối mang 1 cái xe lắp ráp, nhập khẩu từ lâu đã là 1 chiến lược dài hơi. Có Ford tại khu vực ASEAN chỉ có hai nước sở hữu cơ sở tiếp tế là Thái Lan, Việt Nam. Cơ sở tiếp tế ở Thái Lan được phân công cung ứng các hai loại xe Ranger và Everest. Còn ở Việt Nam, cơ sở đang tập trung sản xuất những chiếc xe Focus, Transit…
Trong kế hoạch dài hạn, không cái trừ khả năng Ford Ranger sẽ được đưa về Việt Nam lắp ráp. Tuy nhiên, nó thuộc về nhiều khía cạnh như dây truyền thêm vào, linh kiện, chính sách. Hiện tại, Ranger được chế tạo tại Thái Lan không chỉ cung cấp cho thế giới Việt Nam, Thái Lan mà còn bán ra trên cuộc sống.
- Bộ Tài chính vừa qua mang đề xuất nâng cao phí trước bạ đối với xe bán tải, vậy quan điểm của ông về đề xuất đó như thế nào?
Theo thống kê, khoảng 80% xe bán tải được dịch vụ cho mục đích marketing, phần còn lại chức vụ cho những mục đích khác. Gần như người sử dụng xe bán tải chuyên dụng cho trong làm việc là được quan tâm.

Bởi vậy, Bộ Tài chính buộc phải xem xét thật kỹ cơ cấu thuế và lệ phí cho xe bán tải khiến sao hỗ trợ được những liên doanh sắm xe dĩ nhiên marketing có hiệu quả. Giả dụ duy trì được 1 tỉ lệ phí hợp lý sẽ duy trì được sự cạnh tranh sở hữu công ty và thúc đẩy doanh số xe.
Mặc Tuy vậy, nâng cao lệ phí trước bạ đồng nghĩa mang việc người trải nghiệm nên gánh thêm chi phí phát sinh. Điều này sẽ tác động trực tiếp vào tâm lý của người trải nghiệm cũng như doanh số bán xe bán tải.
dòng xe đa dụng sẽ vững mạnh mạnh trong thời gian đến
- ngay thời điểm hiện tại, toàn cầu ô tô Việt Nam đang mang một sự chuyển dịch vô cùng rõ rệt giữa các loại xe con (sedan) sang những mẫu xe đa dụng (crossover/SUV/MPV). Ông mang nhận định gì về xu hướng này?
phong trào chuyển dịch từ mẫu sedan sang các chiếc xe đa dụng không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà nó còn xây dựng thương hiệu ở chủ yếu những quốc gia trên trái đất, đây là trào lưu tương đối hiển nhiên trong 1 vài năm trở lại đây và trong thời gian sau dòng xe đa dụng sẽ chiếm thị phần vô cùng to của sedan.
hướng phát triển này trái ngược rất nhiều đối chiếu 15 năm về trước. 1 Nổi trội hơn của Ford là đã mang thử dùng trên 70 cung ứng những cái xe đa dụng. Chính vì lẽ ấy, Ford Việt Nam sẽ dồn vào vào lớn mạnh loại xe đa dụng tại thị trường trong nước.


- Vậy theo ông, loại sedan ở Việt Nam còn có chỗ đứng?
nếu xem sét ở Việt Nam, loại sedan vẫn chiếm tỉ trọng khá, tuy nhiên mỗi hãng sẽ có 1 ưu thế riêng từ ấy những hãng xe sẽ với chiến lược lớn lên riêng của mình.
Mong muốn chính sách ổn định để doanh nghiệp yên tâm vững mạnh
- Trong năm 2019, chiến lược lớn mạnh của Ford là gì và đặc điểm nổi trội của Ford phân tích những địch thủ đang cùng cực nhọc tại Việt Nam?
toàn cầu ô tô tại Việt Nam sẽ tiếp tục lớn mạnh, đây là điều kiên cố. Tiềm năng của thế giới khá cao. Ford Việt Nam mong muốn hoạt động lâu dài ở cuộc sống tiềm năng này. Chúng tôi sẽ tiếp tục dồn vào có thêm những đồ vật mới dịch vụ cần phải có ở Việt Nam, hợp lại thành một có những nổi trội hơn vốn có. Tăng diện tích mạng lưới làm cho sao sở hữu máy Ford đến gần hơn với người sử dụng.
đồ vật của Ford dựa trên 4 trụ cột nhãn hiệu là xanh, an toàn, chất lượng và thông minh. Trong những năm qua, vật dụng của Ford luôn đạt được nhãn hàng do đó. Tất cả người sử dụng lúc những hiểu biết xe của ford đều có các phản hồi về kinh nghiệm vô cùng tốt. 4/7 Thứ của Ford đang bán ở Việt Nam dẫn đầu phân khúc của mình, phần nào khẳng định được nhãn hiệu của Ford đối có người mua.
Các loại Gasket không amiang cho xe hơi tại :tdktech.vn

View more random threads: