Cứ mỗi tháng đến ngày “đèn đỏ” các chị em thường phải kiêng ăn nhiều món ưa thích bởi thực phẩm đóng một vai trò hết sức quan trọng trong những ngày mà các nàng bước vào chu kỳ kinh nguyệt. Bởi vậy nên Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế sẽ chia sẻ 10 [replacer_a] ngay sau đây, các nàng cùng tham khảo nhé!

Thực phẩm nên ăn vào ngày đèn đỏ là các loại đậu
Hàm lượng chất xơ cao trong đậu sẽ giúp cơ thể của các chị em phụ nữ trong những ngày đèn đỏ giảm tình trạng tắc nghẽn và chuột rút. Chất xơ còn giúp các nàng giảm các vấn đề tiêu hoá như giảm táo bón và tiêu chảy. Ngoài việc có chứa những chất xơ dồi dào, các loại đậu còn có một hàm lượng vitamin B để ngăn chặn nguy cơ chuột rút và tình trạng mệt mỏi về tinh thần. Đây là thực phẩm nên ăn vào ngày đèn đỏ được các Bác Sĩ khuyến cáo nên sử dụng. [replacer_a]


Thịt đỏ
Đây là một trong 8 thực phẩm nên ăn vào ngày đèn đỏ mà các chị em nên lưu ý. Các loại thịt đỏ, đặc biệt thịt bò là loại thịt đỏ rất tốt đối với các chị em đang trong kỳ đèn đỏ vì nó sẽ giúp cho các nàng gia tăng hàm lượng sắt có trong cơ thể suốt chu kỳ kinh nguyệt.

Axit béo omega-3
Một nhóm các chất có liên quan đến co cơ và đau bụng kinh là những chất tương tự như kích thích tố có thể được kết hợp với axit béo omega-3, được tìm thấy trong cá hồi, hạt và hạt lanh. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 1995 đã cho thấy rằng những chị em phụ nữ có chế độ ăn chứa nhiều axit béo omega-3 có ít triệu chứng khi “đèn đỏ” ghé thăm. [replacer_a]


Chocolate đen
Ngoài 3 thực phẩm nói trên thì một trong 8 thực phẩm nên ăn vào ngày đèn đỏ đó chính là Chocolate đen. Đây là thực phẩm được xem là một nguồn chứa chất chống oxy hóa magie có tác dụng làm giảm sự thay đổi tâm trạng và giúp các chị em phụ nữ điều hòa serotonin – hormone hạnh phúc trong cơ thể để các nàng thoải mái hơn. Tuy vậy, các nàng chỉ nên dùng một cách vừa đủ để tránh gặp phải những căng thẳng khác do Chocolate mang lại