rộng 700 km con đường ven biển miền Tây tham gia từ Hà Tiên đến thành phố sẽ được tập kết đầu tư xây dựng, tạo hành lang kinh tế, động lực đi lên.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 cho hoặc, Trung ương sẽ đồng ý chủ trương mở đường sát biển trên địa bàn tỉnh này nhằm nối các tỉnh miền Tây đi thành phố Hồ Chí Minh.

dự án công trình bao gồm khiến mới mẻ hai đoạn mặt đường dài gần 25 km, rộng 20,5 m, 4 làn xe, đẩy nhanh 80 km/h cùng với tổng cộng 18 cầu. Đoạn một xuất hiện điểm đầu từ điểm giao cầu Mỹ Lợi đến quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài ngay 12 km. Đoạn hai tiếp tục tiếp liền điểm cuối đoạn đầu mang đến cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

đường sát biển kết nối miền Tây cùng với thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm đoạn qua Tiền Giang dài ngay 25 km đã được Trung ương đồng ý công ty trương đầu tư. Đồ họa: Thanh Huyền.



tham khảo thêm : [replacer_a] – dự án thu hút khách hàng 2021

Hai đoạn này kết nối với trục lộ sẵn xuất hiện, đi dọc sát biển, đôi song cùng với quốc lộ 1. dự án chia khiến hai giai đoạn cùng với khoảng 90 héc-ta đất sẽ đc giải phóng mặt bằng, hoàn thiện 2021-2025. quá trình triển khai, Trung ương tiếp tục suy nghĩ lựa chọn chủ dự án. các cầu bắc qua dòng sông lớn sẽ không còn do tỉnh triển khai.

"Khi đường này hoàn thiện, các xe tiếp tục dễ dàng đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TP. Hồ Chí Minh, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, đóng góp thêm phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn đến quốc lộ 1A cũng như quốc lộ 50", ông Bon nói.

Đoạn đường này trực thuộc dự án con đường sát biển miền Tây cũng được Chính phủ phê duyệt quy hoạch 10 trước đó. Toàn đường dài gần 740 km đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau cũng như Kiên Giang.

tuyến đường này đc tạo ra trên cơ sở tận dụng tối đa các con phố hiện tại hữu phối kết hợp cùng với dự án xây mới mẻ, kết nối ích lợi với mạng lưới cơ sở giao thông cũng như hợp với các quy hoạch vào chốn. tuy vậy, do địa hình những tỉnh này nhiều kênh rạch, bắc qua không ít cửa ngõ dòng sông, nguồn kinh phí gặp khó khăn, đến nay dự án nhưng vẫn không hoàn thiện.

Nửa tháng trước, trên phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng có kế hoạch cũng như đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết thêm, Thủ tướng sẽ đồng ý không giảm 2 tỷ $ nhằm đi lên Đồng bằng sông Cửu Long thời điểm đến, trong đó hơn một tỷ USD đầu tư đường ven biển cũng như hạ tầng.

tại Hội nghị trực tuyến về quy hoạch có kế hoạch đi lên kinh tế - cộng đồng và đầu tư công thời kỳ 2021-2025 vào cuối tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chắc chắn con phố sát biển này không riêng phục vụ giao thông thuần tuý mà còn phải tạo ra một hành lang kinh tế, tạo nên một trục động lực phát triển cho miền Tây... Ông nhu cầu những địa phương Đồng bằng dòng sông Cửu Long tập trung rà soát, xây dựng dự án công trình.

Phối cảnh con đường sát biển nối nhiều tỉnh miền Tây đi TP.HCM. Ảnh: Ban điều hành dự án công trình.

hiện, nhiều tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu xúc tiến quy hoạch đoạn mặt đường qua địa phương. "Việc xây dựng tuyến nhằm địa phương khai thác được thế mạnh ven biển, phục vụ ứng phó đổi khác nhiệt độ, giám sát quốc phòng", ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở cơ sở giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu nói.



tham khảo thêm : [replacer_a] – dự án công trình Nhà Phố giá bèo Tiền Giang

Tỉnh Cà Mau cho biết sẽ trình Bộ có kế hoạch và dự án về việc đầu tư đường bộ ven biển ngay 200 km qua địa phận tỉnh này với tổng vốn rộng 10.500 tỷ đồng, phân chia hai thời kỳ và sắp đặt theo thứ tự ưu tiên.

chỉ đạo ngành giao thông Cà Mau đến rằng, việc xây dựng con đường ven biển qua tỉnh tiếp tục đảm bảo tính liên kết chốn, phá như thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn quãng đường từ Bạc Liêu mang đến đất Mũi tầm 25 km đối với hành trình đi quốc lộ 1.

trong lúc đó, tỉnh Kiên Giang ước tính cần khoảng 5.000 tỷ VNĐ để đầu tư thiết kế khoảng 200 km con đường ven biển. dự án công trình đc mong muốn góp thêm phần phát triển kinh tế tài chính cộng đồng, nhất là nghành du lịch trên địa phường...