Amazon Global Selling ban bố ra mắt tại Việt Nam với vai trò tương trợ và tạo điều kiện cho người bán hàng Việt Nam tiếp cận được với thị trường đa quốc gia trên thế giới.Thông tin trên được đưa ra tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF 2019). Thực chất, Amazon đã vào Việt Nam từ khá lâu, thông qua nhiều hoạt động phối hợp với Bộ Công Thương để hỗ trợ doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, trước đây, mọi hoạt động của Amazon tại Việt Nam được nhân sự từ nước ngoài tương trợ hoạt động. Còn nay, đội ngũ nhân sự tại chỗ sẽ làm việc chính thức cho Amazon Global Selling Việt Nam.



Với đội ngũ mới, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn can hệ đến việc bán hàng trên trang Amazon cho các doanh nghiệp tiềm năng, từ quá trình tạo danh sách mặt hàng cho đến hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA - Fulfillment by Amazon).
Nhận định chung về lợi thế của Amazon vào thị trường thương nghiệp điện tử Việt Nam, sẽ hỗ trợ tốt hơn cho thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu. Đại diện của Amazon cũng tiết lộ, thời gian trước, Amazon khuyến khích cá nhân chủ nghĩa bán hàng trên nền tảng này, nhưng nay xu thế đang đổi thay. Hiện Amazon đang hướng đến tương trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh dinh trên Amazon, mà cụ thể với doanh nghiệp Việt Nam là tiếp cận thị trường và truyền bá thương hiệu.



Tính đến nay, Amazon đã có trang thương mại điện tử xuyên biên thuỳ (TMĐT) tại 20 quốc gia mới đây nhất là Amazon tại Việt Nam, tiếp cận hơn 300 triệu account người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. chuẩn y chương trình của Amazon tại Việt Nam, người bán hàng Việt có thể mở mang kinh doanh và xây dựng thương hiệu tại thị trường mới này. Amazon vào Việt Nam sẽ tương trợ người bán hàng Việt những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nắm bắt cơ hội vươn mình ra thế giới.